24 tuổi ?!

1999.09.08 – 2023.09.08

Như thường lệ thì mình lại trèo lên blog để viết về ngày sinh nhật của mình như một cách để giúp mình nhìn lại bản thân của một năm qua đã lớn nhường nào. Mình có thói quen lâu lâu lại chui lên lại blog để đọc lại những bài mình viết, blog giúp mình lưu giữ những cảm giác tưởng chừng như còn vẹn nguyên, có lúc mình đọc lại mình chợt cười vì mình không thể nghĩ rằng ở những năm tháng tưởng chừng như rất non dại, những ngày tháng của tuổi trẻ mình lại nhìn cuộc sống với một con mắt như vậy, đôi khi mình lại bậc cười với chính mình của vài ba năm trước.

24 tuổi, có vẻ mình dần nhìn nhận vấn đề một cách chín chắn hơn, mình học cách cho đi nhiều hơn thay vì đòi nhận lại phần mình nhiều, mình học cách mỉm cười đương đầu với những khó khăn trước mắt, mình học cách thuyết phục bản thân điềm tĩnh hơn một chút, mình học cách sống cảm xúc hơn, mình học cách khóc, cách mình giải quyết mớ bực dọc, hỗn độn trong người mình. Ngày đầu tiên của tuổi 24, mình không trông chờ tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ ba mẹ mà mình nhắn tin để cảm ơn mẹ ngày đó đã đủ dũng cảm, đủ vất vả để sinh ra mình. Ngày sinh nhật năm nay mình cảm thấy nó không nên là ngày của mình là ngày mẹ đã chịu đau đớn để có được mình, mình chợt nhận ra bản thân rất tệ khi mong cầu gia đình phải nhớ ngày mình được sinh ra trong khi mình nên là người chủ động 1 bước để thể hiện sự biết ơn của mình đến với gia đình.

Sinh nhật 24 tuổi mình không còn quá để tâm đến việc ai sẽ là người nhớ ngày sinh của mình, vì mình biết họ đủ bận bịu với cuộc sống đầy tất bật của họ, mình biết mình nên mở miệng nói thay vì ngồi chờ trong vô vọng nếu mình muốn chia sẻ niềm vui :). Khi mình vô tình nói sinh nhật mình trùng ngày với giáo của 1 anh VN bên này, mình cảm thấy rất vui khi mình được sinh cùng ngày với thiên tài ^^. Mình không ngờ mọi người lại “treat me well” đến thế, mình chưa bao giờ mong đợi điều đó, ngày mình sinh ra sau 24 năm, tình cảm mà mọi người dành cho mình dường như quá là quý giá đối với mình, mình chưa bao giờ dám nghĩ mình lại nhận được nhiều sự yêu thương đến vậy ngoài gia đình mình.

Thật sự mình chẳng làm được gì cho mọi người, nhưng tình cảm từ hội chị em ở 9816, Gist, anh chị VN, người anh người chị Hàn, Peru, họ thật sự cho mình một tình cảm mình cảm thấy mình chưa xứng đáng để nhận nó nhiều như vậy.

Cảm thấy thật sự rất biết vì bản thân đã được sinh ra và biết ơn những ngày trôi qua của tháng 9 với đầy cảm xúc, vui có buồn có, giận hờn có, cảm thấy có lỗi cũng có. 1 tháng 9 với những ngày trôi qua thật trọn vẹn, hẹn 1 bài viết kể về Sinh và vài chuyến đi nhỏ cùng bạn bè cũng như chuyến phiêu bạt giang hồ của bản thân mình 😀

Đăng bởi sinhstory

Là một người thích được trải nghiệm, muốn xách balo lên và đi, muốn được thưởng thức những món ăn đặc sắc của thế giới. Nếu nói bản thân là một đứa nhanh nhẹn hoạt bát hay dạn dĩ thì cũng không đúng, nhưng nếu nói bản thân mình là một đứa chậm chạp, ngại giao tiếp thì cũng chưa hẳn. Mình là một đứa khá khó đoán nhưng cũng dễ đoán.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia